10/02/2019 đường

10/02/2019

Đường Nguyễn Xiển – Xa La thông xe quý IV/2019

đường Nguyễn Xiển – Xa La thông xe quý IV/2019

Theo quyết định này, UBND Thành phố Hà Nội đã cho phép điều chỉnh thời gian hợp đồng dự án thành 67 tháng (kể từ tháng 05/2014). Theo đó, đến hết năm 2019 thì hợp đồng BT dự án mới hết thời hạn.

Được biết, dự án Đường giao thông bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 1731/QĐ-UBND ngày 14/4/2011 giao nhà đầu tư đầu tư thi công trong thời gian 36 tháng kể từ ngày khởi công dự án.

Theo báo cáo, thời gian qua, việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) diễn ra khá phức tạp do dự án đường giao thông trải dài qua ba quận, huyện và năm xã, phường cũng như hoàn tất thủ tục lập phê duyệt thiết kế kỹ thuật thi công nên tới ngày 15/5/2014, dự án mới chính thức được khởi công. Như vậy đến ngày 14/5/2017 mới kết thúc thời hạn 36 tháng theo quyết định phê duyệt.

đường Nguyễn Xiển – Xa La thông xe quý IV/2019

Cho đến tháng 02/2017, UBND TP Hà Nội đã có chủ trương giao nhà đầu tư Cty CP Bitexco bổ sung hạng mục “Nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến đường số 1 và đường 70”.

Trước thời điểm này, dự án bổ sung chỉ có cầu vượt trực thông), hạng mục tuyến ống nước sạch D400 và một số hạng mục khác theo Quyết định số 3830/QĐ-UBND ngày 24/6/2017 của UBND TP Hà Nội để cấp nước đô thị cho toàn bộ khu vực, thay đổi vật liệu lát vỉa hè từ gạch bê tông sang lát đá tự nhiên theo đúng quy định của UBND thành phố và hoàn thành nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến số 1 của dự án với đường Phan Trọng Tuệ (đường 70).

Tiến độ dự án cũng đã được điều chỉnh thành 54 tháng kể từ tháng 05/2014.

Theo nguồn tin trên, sau khi UBND thành phố có chỉ đạo cho bổ sung các hạng mục, nhà đầu tư đã khẩn trương phối hợp thực hiện và đến nay đã hoàn thành toàn bộ hạng mục đường ống cấp nước khu vực, thay đổi lát đá vỉa hè theo đúng tiến độ.

Tại hạng mục nút giao đường 70, việc triển khai cũng dậm chân tại chỗ do có vướng mắc trong quá trình triển khai công tác GPMB của UBND quận Hà Đông và UBND huyện Thanh Trì – Là hai đơn vị được UBND thành phố giao thực hiện công tác GPMB bàn giao mặt bằng sạch để nhà đầu tư triển khai thi công.

Tổng quan dự án khu đô thị Thanh Hà TẠI ĐÂY

Ở hạng mục này, nhà đầu tư đã phối hợp cùng UBND quận Hà Đông và UBND huyện Thanh Trì thực hiện bồi thường GPMB cho toàn bộ các hộ dân có đất nông nghiệp thuộc ranh giới GPMB và các tổ chức, đất UBND xã/phường quản lý bàn giao đất cho nhà đầu tư.

Nhưng vẫn còn tới 99 hộ dân tại huyện Thanh Trì chưa đồng thuận phương án tái định cư, bồi thường hỗ trợ của UBND huyện Thanh Trì và 13 hộ dân tại quận Hà Đông đang tiến hành điều tra kê khai niêm yết phương án bồi thường hỗ trợ nên nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để triển khai thi công hạng mục Cầu vượt trực thông và Nút giao hoàn chỉnh giữa các tuyến số 1 với đường 70.

Được biết, cho đến ngày 04/12/2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và nhà đầu tư đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội và Sở Kế hoạch & Đầu tư về việc thẩm định, phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường BT quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.

Gần đây nhất, ngày 25/12/2018, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6951/QĐ-UBND, theo đó UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Hà Đông, huyện Thanh Trì tổ chức thực hiện công tác GPMB theo quy định của pháp luật & thành phố, đảm bảo hoàn thành trong quý II/2019.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, nhà đầu tư chuẩn bị phương tiện, nguồn lực tổ chức triển khai các hạng mục còn lại của dự án ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, đảm bảo hoàn thành, bàn giao công trình vào khai thác sử dụng trong quý IV/2019.

Thực tế, đến nay, tất cả các hạng mục đầu tư trên các tuyến đường giao thông theo hợp đồng trên phạm vi có mặt bằng, nhà đầu tư đã hoàn thành theo tiến độ 54 tháng. Nhưng chính vì thực tế đến nay chưa được bàn giao mặt bằng còn lại, nên trong khi dự án còn chưa được bàn giao cho TP Hà Nội, nhà đầu tư phải lập hàng rào để bảo vệ cho các khu vực đã thi công hoàn thiện, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời bỏ chi phí để duy trì lực lượng an ninh, thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng các hạng mục và chăm sóc cây xanh.

Cho đến khi bàn giao cho thành phố, các hạng mục này sẽ được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và công tác thi công mặt đường chỉ trải thảm nhựa khoảng một (01) tháng trước khi bàn giao.

Bên cạnh đó, trên tuyến chính còn một làn thô sơ 7m chưa hoàn thiện được do phải chờ Tổng Cty Điện lực Hà Nội đặt bổ sung tuyến cáp ngầm trung thế 22kV để truyền dẫn điện từ trạm biến áp 110kV. Vị trí trạm này có sự thay đổi theo Quyết định 1995/UBND-ĐT ngày 08/5/2018 của UBND TP Hà Nội.

Theo thông tin từ báo cáo, nhà đầu tư đang phải giải quyết một khó khăn khác là trên tuyến đường BT Chu Văn An và tuyến bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An còn có nghĩa trang Tam Kim, phường Đại Kim, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, dự án bến xe tĩnh đang thi công, cùng nhiều hộ dân đang sinh sống xung quanh…Do đó, nhà đầu tư phải tạo điều kiện cho các đơn vị này và người dân đi lại, đồng thời phải chịu hoàn toàn các chi phí duy tu, bảo dưỡng đường khi chưa được bàn giao cho TP Hà Nội.

Tin liên quan

Call Now

Liên hệ