18/09/2019

18/09/2019

Liệu đất nền có phải là kênh đầu tư sinh lợi an toàn cho nhà đầu tư những tháng cuối năm?

Liệu đất nền có phải là kênh đầu tư sinh lợi an toàn cho nhà đầu tư những tháng cuối năm?

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, quan hệ thương mại Mỹ – Trung ít nhiều tác động đến tình hình kinh tế vĩ mô, nhiều nhà đầu tư cầm trong tay 1 tỷ đồng vẫn đang đứng ở ngã ba đường vì chưa biết đầu tư vào đâu.

đất nền

Đầu tư kiểu an toàn hay chấp nhận rủi ro để lời lớn?

Quy mô vốn là yếu tố then chốt để chọn kênh đầu tư sao cho vừa kiểm soát rủi ro vừa đáp ứng được nhu cầu sinh lợi cũng như tính thanh khoản cho những vấn đề cấp bách đột xuất. Tuy nhiên, việc chọn kênh đầu tư phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi người. Người muốn tiền đẻ ra tiền thì khác với người muốn giữ tiền để đảm bảo không mất hay người sẵn sàng chấp nhận rủi ro cao để được lời lớn. Có những người lại muốn “ăn chắc mặc bền” muốn giữ tiền của mình từ năm đến 10 năm mà không mất giá trị, bỏ vào VND sợ lạm phát ăn mòn thì vàng là kênh đầu tư hợp lý. Đối với lựa chọn gửi ngân hàng thì nhà đầu tư phải tính sự cân bằng của lãi suất. Năm 2018 lạm phát 3.54% (Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Bộ Kế hoạch và Đầu tư) mà lãi suất chỉ có khoảng 7-8% nghĩa là đầu tư vào tiền VND sẽ chỉ lời khoảng 3-4%/năm.

Liệu đất nền có phải là kênh đầu tư sinh lợi an toàn cho nhà đầu tư những tháng cuối năm?

Chịu tác động của thị trường chứng khoán thế giới, diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chứa nhiều biến động. Nếu chỉ là những người bình thường không chuyên nghiệp, không theo dõi thường xuyên thì phải rất cẩn thận. Đặc biệt cần tránh đầu tư kiểu “bầy đàn”, thấy người khác đầu tư thì cũng lao vào đầu tư theo, rất nguy hiểm.

“Lối thoát” nào cho đồng vốn?

Một trong những kênh đầu tư được nhiều người đánh giá cao trong năm 2019 là bất động sản (BĐS). Tại Việt Nam, quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ cao, dân số đô thị tăng nhanh, dẫn đến nhu cầu về BĐS như hạ tầng, nhà ở, trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng… rất lớn. Vì vậy, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn đông đảo nhà đầu tư tham gia và dòng vốn trên thị trường đang tiếp tục đổ mạnh về. Tuy nhiên, cầm trong tay trên dưới 1 tỷ không phải số tiền nhỏ nhưng cũng không phải số tiền lớn để có nhiều lựa chọn tại các dự án trong thị trường BĐS ở thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Tổng quan khu đô thị Thanh Hà TẠI ĐÂY

Phân khúc được nhiều người lựa chọn là đầu tư vào đất nền tại các tỉnh cận thị có tốc độ phát triển mạnh, hạ tầng được nâng cấp như Bình Phước, Bình Dương, Vũng Tàu… Theo nhiều nhà đầu tư, đất nền là sản phẩm thị trường luôn có nhu cầu, thanh khoản thường duy trì ở mức cao, không lo ứ đọng vốn và luôn đạt tỷ suất sinh lời ổn định. Nếu gửi tiết kiệm, lãi suất hàng tháng như nhau thu về khoảng 4 – 5 triệu, nhưng 1 tỷ gốc sau khi đã trượt giá vẫn là 1 tỷ. Còn đất nền giá 1 tỷ đồng, sau một thời gian có thể tăng 1,2 – 1,3 tỷ đồng, thậm chí cao hơn.

Đất nền Bình Phước thu hút nhà đầu tư

Nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền có “sổ đỏ”, thổ cư để khi cần có thể dùng đòn bẩy vay ngân hàng. Từ khi các nhà đầu tư đổ xô về Bình Phước “săn” đất nền, hàng loạt dự án tự phát mọc lên phân lô bán đất với giá rẻ và pháp lý không rõ ràng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những dự án đáng tin cậy được quy hoạch bài bản và pháp lý rõ ràng như Asian Lake View. Pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ từng nền, dự án Asian Lake View thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Hướng tới tiêu chí đồng bộ, hài hòa từ tổng thể đến từng chi tiết Asian Lake View tiên phong theo quy chuẩn khu dân cư hoàn chỉnh trong khu vực với giá hấp dẫn chỉ 5,9tr/m2.

Theo tìm hiểu, Asian Lake View là một trong những dự án tâm huyết của Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Asian Holding – Sàn giao dịch bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam. Đây là đơn vị có bề dày kinh nghiệm từng phát triển nhiều dự án BĐS và đang có kế hoạch tung hàng loạt các sản phẩm mới trong thời gian sắp tới. Vị trí của Asian Lake View mang đến nhiều giá trị cho nhà đầu tư vì từ đây dễ dàng tiếp cận với các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, các tỉnh Tây Nguyên thông qua hệ thống hạ tầng giao thông xuyên suốt như: Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, tỉnh lộ 741. Bên cạnh đó việc nằm gần khu quy hoạch của “ông lớn” FLC hứa hẹn sẽ tăng thêm giá trị gia tăng của dự án trong tương lai. Đất nền vùng ven là kênh đang được nhiều người lựa chọn, nếu nhà đầu tư chọn được dự án an toàn, tiềm năng thì lợi nhuận thu về từ BĐS sẽ như “gà đẻ trứng vàng”.

Tin liên quan

Call Now

Liên hệ