05/01/2018 khu đô thị thanh

05/01/2018

Toàn cảnh dự án khu đô thị Thanh Hà cienco 5 3.500 tỷ của ông chủ tập đoàn Mường Thanh

Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 được khởi công từ đầu năm 2008 và từng là điểm nóng được giới đầu cơ làm giá, săn lùng ráo riết hiện đang gây sốt trở lại sau thời gian đóng băng với sự vào cuộc của ông chủ tập đoàn Mường Thanh, Lê Thanh Thản

Tổng quan khu đô thị Thanh Hà TẠI ĐÂY

Tin tức khu đô thị Thanh Hà mới nhất TẠI ĐÂY

Quy hoạch khu đô thị Thanh Hà tỉ lệ 1/500 TẠI ĐÂY

Mua bán nhà ở khu đô thị Thanh Hà TẠI ĐÂY

Phân tích biệt thự khu đô thị Thanh Hà TẠI ĐÂY

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 được khởi công từ đầu năm 2008 và từng là điểm nóng được giới đầu cơ làm giá, săn lùng ráo riết. Hiện đang gây sốt trở lại sau thời gian bất động sản đóng băng với sự vào cuộc của ông chủ tập đoàn chuỗi khách sạn Mường Thanh, Lê Thanh Thản.

khu đô thị thanh

Dự án Khu đô thị Thanh Hà cienco 5 do Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) làm chủ đầu tư. Quy mô dự án hơn 400ha đã được khởi công từ đầu năm 2008 và từng là điểm nóng được giới đầu cơ làm giá, săn lùng ráo riết.

Mới đây nhất, dự án đình đám này chính thức được “trao tay” cho ông Lê Thanh Thản, ông chủ của chuỗi khách sạn tư nhân Mường Thanh lớn nhất Việt Nam.

Ông Lê Thanh Thản là người từng rất thành công với những dự án chung cư giá rẻ gây “sốt” thị trường bất động sản trong thời gian qua. Thương vụ mua lại dự án khu đô thị Thanh Hà cienco 5 được phía Tập đoàn Mường Thanh tiết lộ có giá trị 3.500 tỷ đồng.

Dự án Khu đô thị Thanh Hà cienco 5 nằm trên địa bàn phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai, Hà Nội. Phía Bắc giáp khu đất dịch vụ phường Phú Lương, trạm xử lý nước thải đô thị khu vực quận Hà Đông; phía Nam và Đông giáp đất nông nghiệp xã Cự Khê; phía Tây giáp đất nông nghiệp phường Phú Lương và xã Cự Khê, đường vành đai 4.

Một số hình ảnh rộng lớn về khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, Tập đoàn Mường Thanh.

Theo quy hoạch, khu đô thị được chia thành 2 khu A và B. Trong đó, khu Thanh Hà A có quy mô trên 205ha và khu Thanh Hà B có quy mô khoảng 200ha.

khu đô thị thanh
Một số hạng mục đang thi công của khu đô thị thanh hà cienco 5 2016
khu đô thị thanh
Có hồ điều hòa rộng trong khuân viên dự án khu đô thị thanh hà cienco 5
khu đô thị thanh
Các tòa nhà đang dần được xây dựng
khu đô thị thanh
Dãy nhà cao 21 tầng này hiện có giá bán rẻ hơn cả nhà ở xã hội

Ngay từ cuối năm 2009, đầu năm 2010 rất nhiều nhà đầu tư “đổ” tiền mua đất ở 2 khu đô thị này. Có thời điểm giá ở đây được “thổi” lên tới hơn 50 triệu đồng/m2, mặc dù dự án mới trong quá trình giải phóng và san lấp mặt bằng.

Trên các trang mạng rao vặt, có hàng nghìn tin giao dịch chung cư Thanh Hà, liền kề Thanh Hà mỗi ngày của nhà đầu tư, môi giới. Giá chuyển nhượng được đẩy lên chóng mặt. Chỉ riêng tiền chênh của việc “chuyển nhượng hợp đồng góp vốn” hay “bán lại suất ngoại giao” cũng khoảng vài tỷ đồng/căn.

Cùng với sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, dự án đình đám này cũng vướng vào không ít vụ tranh chấp, lừa đảo. Trong đó, nổi bật nhất là vụ bán khống đất nền Dự án Thanh Hà của Công ty 1/5, dẫn tới việc hàng loạt lãnh đạo của công ty này vào tù, trong đó có mức án nặng nhất là chung thân.

Sau đó, do thị trường bất động sản trầm lắng cùng nhiều yếu tố tác động khiến dự án này “án binh bất động” gần như bỏ hoang trong nhiều năm.

Đến năm 2015, UBND TP Hà Nội đã ký quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 tỷ lệ 1/500.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Khu đô thị Thanh Hà cienco 5 mới chỉ giải phóng mặt bằng được một phần. Còn phần đất nông nghiệp ở xã Cự Khê người dân vẫn canh tác trong nhiều năm qua.

Người dân ở xã Cự Khê cho biết: “Dự án có cả chục năm rồi nhưng vẫn chưa đền bù cho người dân nên chúng tôi vẫn canh tác. Giá đền bù đất ở đây là 351 triệu đồng/sào, chưa đến 1 triệu đồng/m2 mà người ta (chủ đầu tư – PV?) đang rao bán đất dự án khoảng 10 triệu đồng/m2”.

“Nhiều năm nay dự án có làm gì đâu, chỉ có cái nhà máy trộn bê tông với cái nhà máy sản xuất gạch đang hoạt động”, một người dân sống gần dự án khu đô thị Thanh Hà cienco 5 cho biết.

Tuy nhiên ngay trong năm nay, Tập đoàn Mường Thanh này sẽ tung ra thị trường 3.000 căn hộ có giá chỉ từ 10 triệu đồng/m2, các căn hộ có diện tích nhỏ từ 50-60m2.

Trong nỗ lực triển khai xây dựng dự án, Tập đoàn Mường Thanh cho biết, trong đợt này, tất cả các khu đất được lựa chọn xây dựng nhà giá rẻ sẽ đều được bố trí tại vị trí đẹp nhất của dự án Thanh Hà Mường Thanh tại quận Hà Đông, Hà Nội. Các tòa chung cư đều nằm sát cạnh 2 khu hồ rộng 26ha.

khu đô thị thanh

Tin liên quan

Call Now

Liên hệ