11/01/2018

11/01/2018

Giải pháp mua nhà cho người có thu nhập trung bình, thấp

– Ai cũng muốn sở hữu một căn nhà mơ ước để ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Hơn hết, đối với những người có thu nhập thấp dưới 10 triệu/tháng đây luôn là một bài toán đau đầu khó khăn, tuy nhiên không phải không có giải pháp cho vấn đề này.

Để có 1 cuộc sống ổn định về cả vật chất và tinh thần, việc sở hữu một căn nhà riêng là mơ ước của rất nhiều người đặc biệt là các gia đình trẻ. Thế nhưng, để làm được điều đó là cả một quá trình làm việc và tích lũy lâu dài. Hơn thế, đối với những người có mức thu nhập thấp trung bình chỉ từ từ 5 đến 10 triệu/tháng thì càng cần phải có những kế hoạch, tính toán cụ thể như thế nào để có thể thực hiện được ước mơ có chốn an cư của riêng mình? Cùng ChuyenHousing đi tìm câu trả lời cho bài toán này.

Hiện nay rất nhiều chủ đầu tư đã tập trung vào việc đưa nguồn vốn dồi dào của mình vào các dự án xây nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên kéo theo đó là quá nhiều thông tin nhiễu loạn thao túng thị trường bất động sản, gây khó khăn, hoang mang cho những người đang quan tâm đến việc tìm nhà, tìm dự án, tìm chủ đầu tư để có thể an tâm trao số tiền dày công tích góp của mình cho một căn nhà ưng ý.

Vì vậy hãy để ChuyenHousing đưa ra những gợi ý cũng như lưu ý cho giải pháp để sở hữu nhà ở với từng mức thu nhập.

Từ 4 – 5 triệu/tháng

Mức thu nhập 4 – 5 triệu/tháng thường là mức lương của người mới đi làm như sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Ở mức thu nhập này với cuộc sống đắt đỏ ở thành phố thì việc tích góp để dành tiền mua nhà thật sự không khả thi. Thế nên với mức thu nhập hàng tháng này thì giải pháp thuê nhà là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Từ 6 – dưới 8 triệu/tháng

Mức thu nhập được xem là trung bình khá là mức thu nhập trung bình của nhiều người ở thành phố đang có ở thời điểm hiện tại. Với mức thu nhập này bạn có thể bắt đầu tính đến việc lên kế hoạch để mua nhà. Bên cạnh việc lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm cho cuộc sống hàng ngày, bạn nên tìm nơi phù hợp để thuê nhà dài hạn tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay có khá nhiều dự án căn hộ tầm trung với những tiện ích đủ để bạn có thể thuê dài hạn từ 5 năm đến 10 năm hay 20 năm… thậm chí lâu hơn nữa với mức giá 200 – 350 triệu chỉ với số tiền cọc ban đầu là 50 triệu và trả số còn lại ở những tháng tiếp theo. Như thế bạn sẽ không phải lo về tền thuê nhà ở một vài năm tiếp theo và bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm 1 khoản tiền trong mức lương hàng tháng vào mục đích tậu nhà của mình.

Thuê nhà dài hạn để tiết kiệm tiền thuê nhà

Khi tích lũy được khoảng 300 – 400 triệu, bạn – nhất là những gia đình trẻ hoàn toàn đã có thể mua nhà nếu vay thêm bạn bè gia đình. Hoặc mua nhà trả góp với sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng có mức lãi suất thấp có thể trả dần trong 10 – 15 năm và căn nhà đã thuộc sở hữu của bạn. Và phương án này hoàn toàn khả quan nếu bạn vẫn còn dư được khoảng 30 – 40% tổng thu nhập hàng tháng sau khi trừ tiền lãi phải trả cho ngân hàng. Vậy nên bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ ngân hàng và mức lãi suất khi quyết định chọn nơi để vay vốn để tính toán mức chi tối ưu nhất.

Từ 8 – 10 triệu/tháng

Ở mức thu nhập này thì việc sở hữu một căn hộ với phân khúc giá tầm trung là hoàn toàn có thể. Việc bạn cần lưu ý là chọn chủ đầu tư tin cậy cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng nếu cần vay vốn mua nhà trả góp.

Hiện nay rất nhiều ngân hàng đã hợp tác với chủ đầu tư để hỗ trợ người mua khi cho vay số vốn lên tới 75% giá trị căn hộ trả dần trong 20 năm với mức lãi suất 4 năm đầu là như nhau và mức phạt chỉ khoảng 1% nếu trả nợ trước hạn.

Lên kế hoạch tài chính kĩ lưỡng

Một điều quan trọng mà bạn cần làm khi lên kế hoạch mua nhà là phải lên kế hoạch tài chính kĩ lưỡng. Việc này đỏi hỏi 1 quá trình tích lũy dài hạn và chi tiết để thực hiện.

Lên kế hoạch tài chính kỹ lưỡng

Bạn cần có kế hoạch cụ thể về chi tiêu hàng tháng đối với mức lương cụ thể của mình và phải tuân thủ kế hoạch ấy sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát được tiền của mình cũng như hạn chế được những rủi ro không đáng có.

Có thể chia tổng thu nhập thành nhiều khoản nhỏ cho từng mục đích sử dụng

Một trong những phương pháp hiệu quả mà nhiều người hiện nay áp dụng khi thực hiện kế hoạch tài chính là chia tổng thu nhập hàng tháng thành nhiều khoản nhỏ cho từng mục đích sử dụng: Tiền sinh hoạt, tiền nhu yếu phẩm, tiền trả ngân hàng, tiền tiết kiệm, tiền cho hoạt động giải trí… Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát túi tiền của mình tốt nhất, vừa đáp ứng chi phí thiết yếu hàng tháng vừa có thể tiết kiệm một khoản nhỏ cho cuộc sống sau này.

Một số lưu ý khác

Tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định vay vốn ngân hàng

Vay vốn ngân hàng là một giải pháp nhanh và hiệu quả nhất mà nhiều người có mức thu nhập thấp dưới 10 triệu/tháng áp dụng nhất khi muốn nhanh chóng sở hữu cho mình một căn nhà. Tuy nhiên giải pháp này không phải không có rủi ro nếu người vay vốn không tính toán kỹ lưỡng giữa mức thu nhập hàng tháng của mình với số vốn và lãi ngân hàng phải trả hàng tháng. Đã có nhiều trường hợp vay vốn ngân hàng để mua nhà nhưng lại phải chịu áp lực nặng khi phải gồng gánh khoản nợ phải trả hàng tháng quá lớn so với khả năng của bản thân khiến những chuyện tiêu cực sảy ra. Vì vậy, chỉ đưa ra quyết định vay vốn khi đã tính toán và có kế hoạch cụ thể để chắc chắn khoản nợ hàng tháng nằm trong khả năng và tính toán của mình.

Với những gợi ý và giải pháp đưa ra ở trên chúc các bạn mau chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước cho cuộc sống của riêng mình!

Tin liên quan

Call Now

Liên hệ